Tải báo cáo (PDF, 1.5 MB)

Lời tựa

Năm 1984, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã thông qua các điều khoản cho phép thu hoạch nội tạng từ các tù nhân bị hành quyết. Điều này cho phép Trung Quốc thực hiện ghép tạng khi không có chương trình hiến tạng tự nguyện, công khai. Trung Quốc luôn nằm trong số những quốc gia có tỷ lệ hiến tạng trên 1 triệu dân thấp nhất thế giới.

Không có bất kỳ thay đổi nào trong luật pháp năm 1984 và không có bất kỳ chương trình hiến tạng công khai nào được thực hiện, nhưng số ca ghép tạng hàng năm ở Trung Quốc đã tăng ít nhất 300% trong một vài năm sau năm 1999. Không có bất kỳ lời giải thích hợp lý nào cho sự nguồn nội tạng dồi dào một cách đột ngột và thời gian chờ đợi ngắn chưa từng có, chưa đến 14 ngày để được ghép tạng, câu hỏi rằng những nội tạng đó đến từ đâu đã dấy lên vào những năm đầu của thế kỷ 21.

Năm 2006, một số nhân chứng độc lập và cuộc điều tra ban đầu cho thấy những nội tạng ghép tạng đó đã châm ngòi cho làn sóng ghép tạng bùng nổ ở Trung Quốc được thu hoạch từ các tù nhân lương tâm, chủ yếu là từ các học viên Pháp Luân Công, nạn nhân của nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức có hệ thống và có tổ chức của nhà nước ở quy mô chưa từng có trong lịch sử. Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tâm linh truyền thống mà các học viên tu luyện tâm tính chiểu theo các nguyên lý Chân, Thiện, và Nhẫn.

Tháng 07/1999, Giang Trạch Dân, lãnh đạo đương thời của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã phỉ báng và đặt môn tu luyện ôn hòa này ngoài vòng pháp luật, đồng thời khiến các học viên Pháp Luân Đại Pháp phải gánh chịu cuộc đàn áp tàn bạo trên toàn quốc kéo dài hơn hai thập niên. Những tội ác cơ bản phản nhân loại, bao gồm đàn áp tín ngưỡng liên tục và thu hoạch nội tạng cưỡng bức không hề suy giảm, đã leo thang trong 20 năm qua dưới sự phản ứng yếu ớt trên toàn cầu và được ví như cuộc Diệt Chủng Lạnh chống lại Pháp Luân Công.

Thế giới từng phẫn nộ trước các thí nghiệm y khoa trong các trại tập trung của Đức Quốc xã, nhưng lại chưa bao giờ chứng kiến một chính quyền sát hại những người bị giam giữ một cách có hệ thống để lấy nội tạng, kiếm tiền từ thi thể của các tù nhân để tài trợ và duy trì hoạt động kinh doanh ghép tạng sinh lợi trên toàn quốc. Ngoài việc giải thích chi tiết các bằng chứng, báo cáo này sẽ đóng vai trò như lời kêu gọi hành động chống lại nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức có hệ thống từ các học viên Pháp Luân Công và tất cả các tù nhân lương ở Trung Quốc.

DAFOH là một hiệp hội vận động đạo đức y khoa có giấy phép tại Hoa Kỳ. Sứ mệnh của DAFOH bao gồm việc cung cấp cho cộng đồng y tế và công chúng những phát hiện khách quan về nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức, được hiểu là việc thu mua nội tạng mà không có sự đồng ý, trái với ý muốn của người hiến tạng trong trường hợp việc thu hoạch nội tạng khiến người hiến tạng tử vong.

Bác sĩ Chống Thu hoạch Nội tạng Cưỡng bức

1300 I Street NW, Suite 400

Washington, DC 20005 

www.dafoh.org