TUYÊN BỐ SỨ MỆNH CỦA NAFOH

Điều dưỡng Chống Thu hoạch Nội tạng Cưỡng bức (NAFOH) đại diện cho nghề điều dưỡng như một bộ phận của tổ chức phi chính phủ quốc tế từng đạt giải thưởng, Bác sĩ Chống Thu hoạch Nội tạng Cưỡng bức (DAFOH). NAFOH được các điều dưỡng khởi xướng dành cho điều dưỡng.

NAFOH thúc đẩy lòng nhân ái cũng như đạo đức y khoa và thực hành điều dưỡng trên toàn thế giới. Nỗ lực này nhằm đáp lại lời kêu gọi khẩn cấp toàn cầu để chấm dứt thu hoạch nội tạng cưỡng bức và thúc đẩy sứ mệnh này qua vận động, lãnh đạo, giáo dục và phổ biến kiến thức trung thực để hướng dẫn những người làm lâm sàng và nâng cao nhận thức trong cộng đồng điều dưỡng, y tế, và công chúng.

Mục đích của NAFOH

NAFOH đại diện cho một lĩnh vực đặc biệt trong đạo đức điều dưỡng, và nhằm mục đích chấm dứt nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc và ở mọi nơi mà tội ác này có thể xảy ra. Theo truyền thống, hiến tạng là hành động vị tha, bảo vệ sự sống, nhưng việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức được xem là tội ác phản nhân loại và làm xói mòn nhân quyền trên toàn cầu.

Bối cảnh

Vi phạm cơ bản về thu hoạch nội tạng cưỡng bức từ người sống là biểu hiện xâm phạm nghiêm trọng nhất các nguyên tắc y khoa và được xem là một cuộc diệt chủng lạnh. Thủ phạm chính có mục đích lôi kéo các điều dưỡng cùng thông đồng với tội ác phản nhân loại, phá hoại công lý, bình thường hóa các hành vi vi phạm quyền tự tự quyết, ý chí tự do và sự đồng ý tự nguyện, có hiểu biết của toàn nhân loại. Số nạn nhân tại Trung Quốc được cho là lên tới hàng triệu người, trong đó các học viên Pháp Luân Công bị đàn áp là nhóm chính kể từ năm 2006.