Trên toàn thế giới có nhiều hình thức trộm cắp nội tạng khác nhau được báo cáo. Những trường hợp này có điểm chung là nằm rải rác ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau. Ở một số quốc gia, các báo cáo nói rằng nội tạng của những người vô gia cư đã được lấy đi, trong những trường hợp khác, những “người hiến tạng” đó được hoàn lại vài trăm dollar để đổi lấy một quả thận hiến tặng. Tất cả những trường hợp này đều đáng nghi vấn và đáng nghi ngờ. Nếu những trường hợp này liên quan đến người hiến tạng còn sống, thì họ không được hiến quả thận thứ hai.

Tuy nhiên, không có báo cáo nào trong số những báo cáo được ghi lại về hành vi trộm cắp nội tạng này từng làm dấy lên bất kỳ nghi ngờ nào rằng sẽ tồn tại nạn trộm cắp nội tạng có hệ thống, được nhà nước hậu thuẫn trên toàn quốc từ người sống. Mức độ thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc theo mô tả của các nhân chứng, bằng dữ liệu có thể truy cập công khai về hoạt động cấy ghép ở Trung Quốc và Báo cáo của hai tác giả Kilgour và Matas là chưa từng có. Dữ liệu do hai ông Kilgour và Matas thu thập mô tả một hệ thống ghép tạng theo yêu cầu. Dữ liệu này có tiềm năng tăng cường du lịch ghép tạng tại Trung Quốc.

Ngược lại với chế độ toàn trị ở Trung Quốc, hầu hết các chính phủ dân chủ của các quốc gia bị ảnh hưởng từng gặp phải những hình thức trộm cắp nội tạng như vậy đã thực hiện các bước để ngăn chặn những hình thức cung cấp nội tạng bại hoại này.

Hành động mạnh hơn lời nói

Israel: Knesset đã thông qua luật hiến tạng mới vào tháng 03/2008. Luật này xác định, cùng với những điều khác, rằng việc môi giới bán nội tạng, dù ở Israel hay ở ngoại quốc, là một tội hình sự có thể bị phạt tới ba năm tù. Luật mới này theo đuổi các hành vi phi đạo đức của một kẻ môi giới nội tạng, người môi giới nội tạng từ Trung Quốc.

Đài Loan: Hội đồng Các vấn đề Đại lục của Đài Loan (MAC), cơ quan chính phủ đặc trách các vấn đề của Hoa lục, tuyên bố sẽ cấm các bác sĩ phẫu thuật cấy ghép Trung Quốc đến thăm Đài Loan kể từ bây giờ và sẽ xem xét đơn xin nhập cảnh của họ theo từng trường hợp. Điều này nhằm đáp trả việc các bác sĩ Trung Quốc gạ gẫm kinh doanh cấy ghép nội tạng từ các bệnh nhân Đài Loan với sự trợ giúp của các bác sĩ Đài Loan.

Israel: “Israel bắt giữ những người làm trung gian cho việc cấy ghép nội tạng của Trung Quốc.”
Bốn người đàn ông bị cáo buộc đút túi hàng triệu dollar mà các bệnh nhân trả tiền cho việc cấy ghép nội tạng ở châu Á đã bị bắt ở Israel vào tháng 08/2007. Vụ bắt giữ diễn ra sau nhiều tháng điều tra, sau khi nghi phạm chính thừa nhận với một tờ báo Israel rằng nội tạng được lấy từ các tử tù Trung Quốc và tù nhân lương tâm, trong đó có các học viên Pháp Luân Công.

Israel: Sau một số ấn phẩm do Tiến sĩ Jacob Lavee viết và khởi xướng, một phiên điều trần đặc biệt về vấn đề thu hoạch nội tạng đã được triệu tập, dẫn đến sự lên án chính thức của Quốc hội Israel về tội ác tàn bạo ở Trung Quốc. Ngoài ra, việc hoàn trả chi phí cấy ghép được thực hiện cho người Israel ở Trung Quốc (và các quốc gia không tuân thủ các quy tắc đạo đức trong việc hiến tạng) đã bị dừng lại.

Úc: “Các bệnh viện cấm đào tạo bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc”
Hai bệnh viện ghép tạng lớn của Queensland đã cấm đào tạo các bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc vì lo ngại Trung Quốc lấy nội tạng từ các tù nhân bị hành quyết. Link 1 Link 2